Powered By Blogger

Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2011

Việt Nam: doanh thu quảng cáo trực tuyến đạt gần 300 tỷ

So với khởi điểm cách đây vài năm, quảng cáo trực tuyến (QCTT) tại Việt Nam đã đa dạng hơn rất nhiều và cũng bắt kịp với các trào lưu trên thế giới. Các nhãn hiệu trong và ngoài nước cũng mạnh dạn sử dụng các hình thức QCTT mới nhất như Facebook, blog, diễn đàn hay sử dụng cả những “ngôi sao” internet để quảng cáo sản phẩm... Tuy nhiên, hình thức quảng cáo này vẫn chưa đủ mạnh để tạo thành một xu thế lớn. Theo số liệu mới nghiên cứu của Công ty Nghiên cứu thị trường Cimigo, doanh thu QCTT tại Việt Nam năm 2009 đạt 278 tỷ đồng, tương đương 15,5 triệu USD. So với năm 2008, doanh thu QCTT năm 2009 đã tăng trưởng 71%.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Cimigo, QCTT tại chưa theo kịp đà tăng trưởng và mới chỉ chiếm 2% trong tổng số chi phí dành cho quảng cáo tại Việt Nam. Tỷ lệ này còn quá thấp so với 15% tại khu vực Bắc Mỹ, 14% tại Tây Âu, 17% tại Trung Quốc và 20% tại Hàn Quốc.



http://nhe.vn/showthread.php?9983-Viet-Nam-doanh-thu-quang-cao-truc-tuyen-dat-gan-300-ty


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét