Powered By Blogger

Thứ Năm, 9 tháng 6, 2011

Tạo ra lợi thế khác thường cho công việc kinh doanh của bạn.

Cách đây vài năm Blue Oceans và Red Oceans rộng lớn thực sự đã tạo ra một cơn địa chấn trong nhận thức và ngôn từ của chúng ta, khi hai chuyên gia tại INSEAD, W. Chan Kim và Renee Mauborgne, khẳng định rằng cạnh tranh có thể không tồn tại.





Cuốn sách của họ, Blue Ocean Strategy (Chiến lược Blue Ocean) đã mang thông tin này đến với tất cả các CEO và Giám đốc marketing trên toàn thế giới: Sau nhiều năm sống sót trong Red Oceans, vật lộn với nhiều đối thủ cạnh tranh nguy hiểm, cuối cùng một biện pháp mới đã ra đời.



Trong Red Oceans, các nhà quản lý thực hiện các chiến lược cạnh tranh một cách rập khuôn: Họ trực tiếp tranh giành khách hàng với đối thủ. Cùng thực hiện những hành động giống nhau, đó là cung cấp những gì rẻ và tốt hơn cho khách hàng nhằm mang đến cho họ một sự cân bằng về giá cả, chất lượng và nhằm thuyết phục họ mở túi tiền để mua sản phẩm. Với cách này, những nhà quản lí này đã vắt kiệt công ty của họ và lợi nhuận cứ giảm dần.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét